CLUB Teen Kiên Giang
Chào mừng bạn đã tham gia diễn đàn XìTinKg. Còn chờ gì nữa mà không tham gia nào. CLB làm quen các Teen ở Kiên Giang. Xem tốt nhất trên FireFox
CLUB Teen Kiên Giang
Chào mừng bạn đã tham gia diễn đàn XìTinKg. Còn chờ gì nữa mà không tham gia nào. CLB làm quen các Teen ở Kiên Giang. Xem tốt nhất trên FireFox
CLUB Teen Kiên Giang
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
CLUB Teen Kiên Giang


 
Trang ChínhTrang Chính  Vườn Ước NguyệnVườn Ước Nguyện  Tìm kiếmTìm kiếm  Latest imagesLatest images  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
1263 Số bài - 38%
418 Số bài - 12%
279 Số bài - 8%
262 Số bài - 8%
222 Số bài - 7%
212 Số bài - 6%
210 Số bài - 6%
170 Số bài - 5%
167 Số bài - 5%
152 Số bài - 5%

Gửi bài mới Trả lời chủ đề này
Sat Oct 09, 2010 1:34 pm


Need
[Thành Viên_XTKG] - Need
_=.Admin Cùi Bắp.=_
_=.Admin Cùi Bắp.=_
Thông Tin Need Nhân Vật Nam Nhân Vật Nam : Boy | Level 20
Huân Chương Huân Chương : Rồng Ngũ Sắc
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 1263
Sinh Nhật Sinh Nhật : 07/10/1993
Đến từ Đến từ : Xóm nhà lá
Châm Ngôn Châm Ngôn : Chuyện gì rồi cũng qua...qua mưa 1 cơn mưa....cơn
$Tiền(  VNĐ) $Tiền( VNĐ) : 3730492
Level: Kinh nghiệm: 1263%
Sinh mệnh: 1263/100
Pháp lực: /100

Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga Vide

Bài gửiTiêu đề: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga
https://xitinkg.forumvi.com

Chủ Đề: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga
-------------------------------------------------------------------------

Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga


Khôngcửa hiệu. Không nhà xưởng. Không biển quảng cáo. Cái góc sân nhỏ nằmtrong một ngõ nhỏ của một con phố cũng rất nhỏ, vẫn cứ chật cứng xe vàtấp nập người ra vào.
Đó chính là nơi người thợ sửa chữa xe máy Nguyễn Trọng Hoàng tìm ra giải pháp tiết kiệm nhiên liệu cho xe tay ga.
“Cho tôi và cho mọi người”
AnhNguyễn Trọng Hoàng (105, ngõ 285, phố Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) vốn lànhân viên kỹ thuật bảo dưỡng và cải tiến máy móc tay nghề cao của Nhàmáy Sữa Tiên Sơn, Bắc Ninh (đơn vị thuộc Công ty cổ phần Sữa Việt NamVINAMILK). Tuy nhiên, gần đây người ta nhắc nhiều đến anh như là một“nhà sáng chế” ra giải pháp tiết kiệm xăng cho xe tay ga.
Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga T417577
Tốtnghiệp loại giỏi lớp thực hành kỹ thuật ôtô, xe máy do Chính phủ Nhậttài trợ từ đầu những năm 90, được tuyển vào làm công việc nhân viên kĩthuật tại nhà máy Sữa nhưng anh vẫn có "duyên nợ" với những chiếc xe.Có thể nói, việc tìm ra giải pháp tiết kiệm xăng cho xe máy xuất pháttừ việc một người thợ máy dám nghĩ, dám đặt câu hỏi và sau đó là dámlàm. “Tại sao cứ xe tay ga lại ăn xăng mạnh? Tại sao không ai tìm ragiải pháp? Tại sao mọi người cứ cố hữu chấp nhận tình trạng này?”.
AnhHoàng cho biết: “Tôi không cho đây là một 'phát hiện' gì ghê gớm, màchỉ là một giải pháp khắc phục để giúp xe đỡ tốn xăng thôi. Những việctôi làm xuất phát từ nhu cầu của bản thân, của những người trong giađình và sau đó là nhu cầu của mọi người”.
Cũng theoanh Hoàng, không có thành công nào có thể đến với mình một cách dễdàng. Sự thành công nào cũng phải đánh đổi bằng trí tuệ, công sức, đammê, tính kiên trì và sự nỗ lực. Ít ai biết rằng, để tìm ra giải pháptiết kiệm xăng cho xe máy, anh Hoàng đã từng nghiên cứu, “mổ xẻ” rấtnhiều những chiếc xe mình có. Mẹ anh Nguyễn Trọng Hoàng kể: “Thời điểmnó mang 6-7 chiếc xe máy về nhà, tháo tháo, lắp lắp, tôi nhìn mà thấysuốt ruột. Nó bảo khắc phục để xe đỡ tốn xăng mà thấy cái nào khắc phụcxong cũng không chạy nổi. Nhưng tôi thì tôi vẫn tin là nó làm được”.
Saukhi hạn chế mức tiêu hao nhiên liệu cho chính chiếc xe của mình, từ năm2003, anh Hoàng bắt đầu “chữa bệnh ăn xăng” cho xe máy tay ga của nhữngngười quen. Cái cảm giác lo lắng cứ thường trực trong anh lúc ban đầu,anh gọi điện theo dõi tình trạng những chiếc xe đã làm, lắng nghe ýkiến phản hồi từ người đi. “Tôi tin vào cách làm của tôi. Khi đã tìm rađúng nguyên lý của tự nhiên và khắc phục được những “lỗ hổng” ăn xăng,tôi có thể tự tin mình làm chủ được phương pháp. Việc tôi lo lắng chínhlà những lí do khách quan làm mất hiệu quả của giải pháp, và khi đó,tôi sẽ bị mất lòng tin từ người sử dụng”, anh Hoàng tâm sự.
Tuynhiên, thật may là những gì anh Hoàng lo lắng đều không xảy ra. Hầu hếtanh nhận được tín hiệu phản hồi tích cực từ khách hàng. Những chiếc xetay ga đang có mức tiêu thụ nhiên liệu, theo ước tính của các chủ xekhoảng gần 4lít/100km, nay xuống còn khoảng 2,5 - 2,7lít/100km, một consố giảm đáng kể.
“Tiếng lành đồn xa” cộng với thựctế những gì mà anh Hoàng đã làm được, sau ngần ấy năm tìm tòi thửnghiệm rồi chiếm được lòng tin của mọi người, giờ đây, đã có rất nhiềungười đến với người thợ chữa bệnh đặc biệt của xe máy này. Những cuốnsổ thống kê tên khách hàng và số xe đã ghi tới con số trên 1.000. Ngườita mang đủ loại xe tay ga đến nhà anh để điều chỉnh mức xăng, từ HondaSH đến Sophie, Spacy; từ Vespa của Piaggio đến Mio, Lead, nhưng nhiềunhất vẫn là Nouvo và Attila. Càng làm anh càng tìm ra nhiều cách khắcphục, nên càng làm càng thấy mê công việc.
Áp dụng lí thuyết vật lí
Nóivề lí thuyết căn bản tạo ra phương pháp hạn chế tiêu thụ xăng, anhHoàng hào hứng: “Tôi chỉ áp dụng một định luật mà khi còn ngồi trên ghếnhà trường ai cũng biết - Định luật Bảo toàn và chuyển hóa năng lượng”.Anh Hoàng giải thích, tôi không điều chỉnh giảm xăng xe, mà tận dụngkhả năng sinh công của lượng xăng bị đốt cháy. Xăng cháy sẽ sinh nhiệt,sinh công. Hướng đi và nhiệm vụ đã thành quy trình trong cách làm củatôi là hạn chế sinh nhiệt dư thừa, tập trung phần năng lượng để chuyểnhóa thành công năng, giúp xe chuyển động.
Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga T417578
Quátrình cháy đòi hỏi phải có 3 yếu tố: chất cháy, ôxy và nguồn nhiệt. 3yếu tố này đầy đủ thì xe mới vận hành tốt. Nếu giảm xăng, tức giảm chấtcháy thì một trong ba yếu tố không đảm bảo. Do vậy, phương pháp hạn chếtiêu thụ nhiên liệu của anh Hoàng không phải là hạn chế lượng xăng cấpvào mà là tận dụng khả năng sinh công của nhiên liệu khi đốt cháy.
Theoanh Hoàng, nếu ba yếu tố trên đảm bảo thì có 100% năng lượng được sinhra, nhưng động cơ lý tưởng chỉ sử dụng hơn 30% năng lượng đó (nghĩa làchỉ 30% của 100% năng lượng biến thành công). Nhưng hầu hết các loại xe(với nhiều lí do khác nhau) chỉ sử dụng được 15%-20% năng lượng đốtcháy, số phần trăm còn lại sinh nhiệt và sản sinh ra công dư thừa. AnhHoàng nhận ra điểm yếu này của xe để điều chỉnh lượng tiêu hao nhiênliệu nhờ vào việc điều chỉnh khả năng sinh công có ích. Với số xăngcùng lấy ra một lượng nhất định nhưng sẽ được tận dụng và chỉnh tăngcông xe chạy, giảm các loại công phụ. Cũng theo cách lí giải này,phương pháp của anh Hoàng là vừa tận dụng tốt nguồn năng lượng, vừakhông làm mất đi sức mạnh của động cơ, thậm chí xe chạy còn êm ái vàmạnh mẽ hơn.
Một ưu điểm khác trong cách khắc phụctình trạng “ăn xăng” ở xe máy tay ga của anh Hoàng là không can thiệpđến kết cấu động cơ, không tháo bổ máy, không lắp thêm phụ kiện vàkhông dùng chất phụ gia. Nhiều người chưa biết cách làm của anh chỉnghĩ đơn giản: “Việc hạn chế ăn xăng của ông này chắc là do làm vàiđộng tác rửa chế, thay lọc gió, đổ thêm nhớt nên hiệu quả không lâudài”. Tuy nhiên, anh Hoàng khẳng định: “Những chiếc xe tôi chỉnh sửađều qua quá trình theo dõi, đánh giá hiệu quả trong một thời gian dài.Khi nhận một chiếc xe, để hạn chế mức tiêu thụ nhiên liệu của nó, tôiphải tìm ra và khắc phục mọi triệu chứng gây tốn xăng. Mỗi xe có thể cónhiều yếu tố gây hao xăng, mỗi xe lại bắt gặp một “bệnh”, không xe nàogiống xe nào”.
Niềm vui và sự trăn trở
Khôngthể phủ nhận tính hiệu quả trong phương pháp tiết kiệm nhiên liệu choxe máy của anh Nguyễn Trọng Hoàng, và thực tế sự hài lòng từ nhữngkhách hàng đã tin tưởng là một minh chứng cho điều đó.
Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga T417581
AnhQuang (Quận Ba Đình, Hà Nội) – người đã tin tưởng giao 3 chiếc xe tayga để anh Hoàng chỉnh sửa, đánh giá: “Cái có thể nhìn rõ nhất sau khianh Hoàng chỉnh sửa mức tiêu thụ nhiên liệu là lượng xăng đỡ tốn hơnkhoảng trên 1 lít cho một quãng đường 100 cây số. Tôi cũng rất bất ngờvới mức chi phí chỉnh sửa, 250 nghìn cho một chiếc xe - mức chi phí rấtrẻ so với hiệu quả của nó”.
Chị Hòa (Quận ThanhXuân, Hà Nội) – chủ nhân của một chiếc Attila chia sẻ: “Lúc đầu tôikhông tin tưởng lắm với cách làm của anh Hoàng. Tôi nghĩ, anh ta hạnchế xăng kiểu gì khi các Hãng xe đã tính đến mức tiêu hao nhiên liệutối ưu, nếu anh ta làm, chắc chắn xe đi sẽ không còn bốc như trước. Saunày, có đi xe trực tiếp tôi mới thấy mình nghĩ sai. Xe đi vẫn bốc, vẫnêm mà lại tiết kiệm xăng hơn nhiều”.
Cho đến nay,sáng kiến tiết kiệm xăng của anh Nguyễn Trọng Hoàng vẫn chưa được cácnhà khoa học kiểm chứng cụ thể để đánh giá chính xác nhưng không vì thếmà anh nản lòng. Với anh, làm xong một chiếc xe là một thành quả. Mỗisự thừa nhận, sự chứng thực của khách hàng là một niềm vui. Như thếcũng là đủ động lực để anh tiếp tục công việc lắm rồi. Sẽ vẫn có nhữngbuổi xe xếp hàng chờ anh làm sau giờ hành chính, vẫn có những ngày nghỉlàm tới 19 – 20 chiếc xe khiến anh hoa mắt.
Hạnhphúc vì mình đã mang đến niềm vui cho người khác là thế nhưng ở ngườithợ sửa xe đặc biệt này vẫn còn những trăn trở. Trước hết, anh vẫn muốnmọi người thay đổi lối suy nghĩ: “xe ga là phải ăn xăng, chấp nhận đixe ga là chấp nhận tốn xăng” và “xe ăn càng nhiều xăng thì càng khỏe”.Theo anh, đó là một quan niệm sai lầm. Vấn đề không phải ở động cơ sửdụng nhiều xăng hay ít, vấn đề là việc sử dụng xăng hiệu quả như thếnào.
Trong quá trình nghiên cứu phương pháp giảmlượng tiêu thụ nhiên liệu, anh Hoàng cũng nhận ra rằng: “Việc đưa racác model xe máy “ăn xăng” phải có trách nhiệm từ nhà sản xuất. Họ côngbố mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ là trên lí thuyết, còn thực tế lại khácxa, sau đó họ đổ trách nhiệm cho người sử dụng, cho điều kiện đường xá,tiêu chuẩn…”
Thế nên, để hạn chế được mức tiêu thụnhiên liệu trên xe máy tay ga một cách phổ biến không chỉ phụ thuộc vàocá nhân của một người thợ sửa chữa như anh Hoàng. Tất cả chúng ta phảinghĩ khác. Các nhà sản xuất mỗi khi đưa sản phẩm đến tay người tiêudùng cũng phải nghĩ khác.
Theo Autonet

Chữ ký của Need




Sat Oct 09, 2010 6:40 pm


huuhau
[Thành Viên_XTKG] - huuhau
_=.Thành Viên Bạc .=_
_=.Thành Viên Bạc .=_
Thông Tin huuhau Huân Chương Huân Chương : Sao Mai Mắn
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 86
Sinh Nhật Sinh Nhật : 16/06/1990
$Tiền(  VNĐ) $Tiền( VNĐ) : 142844
Level: Kinh nghiệm: 86%
Sinh mệnh: 86/100
Pháp lực: /100

Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga Vide

Bài gửiTiêu đề: Re: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga

Chủ Đề: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga
-------------------------------------------------------------------------

lý thuyết thì chỉ là lý thuyết mà thôi...... làm dc thì mí sợ.......

chơi xe từ lúc 16 tuổi đến giờ , mà chưa chơi tay ga nên chưa rành ....

Chữ ký của huuhau




Sat Oct 09, 2010 10:16 pm


okmen22
[Thành Viên_XTKG] - okmen22
-‘๑’- Quản Lý -‘๑’-
-‘๑’- Quản Lý -‘๑’-
Thông Tin okmen22 Huân Chương Huân Chương : Huy Chương Ngọn Lửa
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 68
Sinh Nhật Sinh Nhật : 08/09/1994
Đến từ Đến từ : rạch giá hỏi nhiều
Châm Ngôn Châm Ngôn : Luôn học hỏi
$Tiền(  VNĐ) $Tiền( VNĐ) : 191701
Level: Kinh nghiệm: 68%
Sinh mệnh: 68/100
Pháp lực: /100

Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga Vide

Bài gửiTiêu đề: Re: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga
http://113shop.99k.org

Chủ Đề: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga
-------------------------------------------------------------------------

để cái tile nghe hay wa' nhưng vào không hướng dẫn :((

Chữ ký của okmen22




Sun Oct 10, 2010 7:30 pm


Ubi
[Thành Viên_XTKG] - Ubi
_=.Thành Viên Vàng.=_
_=.Thành Viên Vàng.=_
Thông Tin Ubi Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 170
Sinh Nhật Sinh Nhật : 01/07/1994
Đến từ Đến từ : RG - KG
Châm Ngôn Châm Ngôn : Cứ hồn nhiên rùi sẽ bình yên
$Tiền(  VNĐ) $Tiền( VNĐ) : 222133
Level: Kinh nghiệm: 170%
Sinh mệnh: 170/100
Pháp lực: /100

Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga Vide

Bài gửiTiêu đề: Re: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga

Chủ Đề: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga
-------------------------------------------------------------------------

ai ngu đi hướng dẫn zìa tự làm hết àh :-"

Chữ ký của Ubi






[Thành Viên_XTKG] - Sponsored content

Thông Tin Sponsored content
Level: Kinh nghiệm: %
Sinh mệnh: /100
Pháp lực: /100

Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga Vide

Bài gửiTiêu đề: Re: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga

Chủ Đề: Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay ga
-------------------------------------------------------------------------

Chữ ký của Sponsored content




Người 'chữa bệnh nghiện xăng' cho xe tay gaXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Viết tiếng Việt có dấu, là tôn trọng người đọc.
* Chia sẻ bài sưu tầm có ghi rõ nguồn, là tôn trọng người viết.
* Thực hiện những điều trên, là tôn trọng chính mình.
-Nếu chèn smilies có vấn đề thì bấm A/a trên phải khung viết bài

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
CLUB Teen Kiên Giang :: 

.:.:.:. Tin Tức - News .:.:.:.

 :: 

.:.:.:. Tin Tức .:.:.:.

 :: 

.:.Trong Nước.:.

-
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Cookies | Thảo luận mới nhất